• Chia sẻ
  • Dịch vụ vận chuyển và thương mại điện tử

Dịch vụ vận chuyển và thương mại điện tử

Thương mại điện tử không còn quá xa lạ với người dân ViệtNam, chỉ với vài cú click chuột, món đồ bạn đặt mua sẽ nhanh chóng được chuyển đến tay. Thứ góp phần phổ biến thương mại điện tử trong toàn dân, không thể không kể đến dịch vụ vận chuyển hàng hóa.

Dễ nhận thấy nhất khi ta mua hàng online của một công ty, shop đặt ởnước ngoài. Chuyển phát nhanh quốc tế là điều cần thiết và bắt buộc, là cơ sở đảm bảo hàng hóa được vận chuyển tới đúng người, đúng hàng, đúng thời gian. Là niềm tin mà chủ hàng gửi gắm, là sự đảm bảo an toàn mà người mua hi vọng, chờ mong. Bởi lẽ, bản thân dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đã bao hàm tính đảm bảo để bảo vệ người tiêu dùng, nếu có vấn đề do quá trình vận chuyển gây ra, khách hàng hoàn toàn có đủ điều kiện để khiếu nại.

Điểm tạo nên tính đột phát thứ hai, đó là vấn đề thời gian. Giả dụ nhưbạn mua một lọ nước hoa từ Singapore, bạn sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh đi Singapore và ngược lại, tối đa 5 ngày là bạn có thể nhận được hàng. Nếu bạn trả thêm một số tiền nữa, sau 2 đến 3 ngày sẽ tới tận tay. Còn dùng dịch vụ chuyển phát thường, thời gian chí ít phải từ 7 đến 10 ngày. Sắp tới lễ tết hay dịp kỉ niệm, chắc chắn dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ giúp bạn đỡ lo hơn.

Riêng với hàng hóa thuộc dòng thời trang may mặc, mỹ phẩm, dịch vụ giátrị gia tăng phát hàng thu tiền COD là giải pháp hoàn mỹ. Không thích, không vừa hay không đúng hình mẫu, khách hàng có thể từ chối thanh toán và trả lại hàng. Điều đó cũng góp phần bảo vệ người tiêu dùng khỏi những kẻ treo đầu dê bán thịt chó, chung tay xây dựng môi trường thương mại điện tử lành mạnh, trong sạch hơn.

Cuối cùng, giữa chuyển phát nhanh và thương mại điện tử luôn có sự ràngbuộc, gắn kết, hỗ động lẫn nhau. Chuyển phát nhanh mà lạc hậu sẽ khiến thương mại điện tử suy sút sẽ đánh mất niềm tin của khách hàng.